Monday 2 April 2018

പള്ളികളുടെ ഭൗതികസമ്പത്തിന്റെ ഭരണം സംബന്ധിച്ചുള്ള നിയമം

ആമുഖം
2006 ഒക്‌ടോബര്‍ 14-ാം തീയതി കോട്ടയം ഡി.സി.കിഴക്കേമുറി ഓഡിറ്റോറിയത്തില്‍ ഡോ.എം.വി. പൈലിയുടെ അദ്ധ്യക്ഷതയില്‍ ജസ്റ്റിസ് കെ.ടി. തോമസ് ഉദ്ഘാടനം ചെയ്ത് പ്രൊഫ. എന്‍.എം. ജോസഫ്, ഡോ. സ്‌കറിയാ സക്കറിയാ, അഡ്വ. ആന്റോ മാര്‍സെലിന്‍ എന്നിവര്‍ പ്രസംഗിച്ച യോഗത്തിന്റെ തീരുമാനപ്രകാരം ഒരു പള്ളിനിയമത്തിന്റെ ഏകദേശകരടുരൂപം തയ്യാറാക്കാന്‍ തീരുമാനിക്കുകയുണ്ടായി. ഇതു സംബന്ധിച്ച രേഖകള്‍ ജസ്റ്റിസ് വി.ആര്‍. കൃഷ്ണയ്യര്‍ ചെയര്‍മാനായ നിയമോപദേശ സമിതിക്ക് അയച്ചുകൊടുക്കുകയും ചെയ്തു. ഇത്തരം ഒരു നിയമത്തിന്റെ ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ച് മറ്റു പല സംഘടനകളും കൃഷ്ണയ്യര്‍ കമ്മീഷന്റെ മുമ്പില്‍ നിവേദനം സമര്‍പ്പിച്ചതായി അറിയുന്നു.
തുടര്‍ന്ന് ഇത്തരമൊരു നിയമത്തിന്റെ ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ച് കൃഷ്ണയ്യര്‍ കമ്മീഷന്‍ ഗവണ്മെന്റിന് ശുപാര്‍ശ നല്‍കിയതായി പത്രത്തില്‍ കാണുകയുണ്ടായി.
ഈ കരടുരേഖ രൂപീകരിച്ചിരിക്കുന്നത് വഖഫ് ആക്ടിന്റെയും ഗുരുദ്വാരാ ആക്ടിന്റെയും ചുവടുപിടിച്ചാണ്. വഖഫ് ആക്ടും ഗുരുദ്വാരാ ആക്ടും ഇന്ത്യയിലെ ഏത് മുസ്ലിം മോസ്‌കിനും ഗുരുദ്വാരയ്ക്കും ബാധകമാണ്. അതുപോലെ ഈ നിയമം എല്ലാ പള്ളികള്‍ക്കും ബാധകമായിരിക്കും. ആദ്ധ്യാത്മികശുശ്രൂഷയും ഭൗതികഭരണവും പൂര്‍ണമായും വേര്‍തിരിച്ച് ക്രിസ്തുവിന്റെ കല്പനയും അപ്പോസ്തലന്മാരുടെ തീരുമാനവും ഭാരതസഭയുടെ പൂര്‍വപാരമ്പര്യവും നിലനിര്‍ത്തിക്കൊണ്ടാണ് ഈ നിയമത്തിന് രൂപംകൊടുത്തിരിക്കുന്നത്. ഈ ലക്കം ഓശാനയുടെ മുഖലേഖനത്തില്‍ ഇക്കാര്യം വിശദമാക്കുന്നുണ്ട്. നിങ്ങളേവരുടെയും അഭിപ്രായങ്ങള്‍ ക്ഷണിച്ചുകൊള്ളുന്നു.
A Church Act, for the administration of the community property of Christians
Statement of objects and reasons:
The Constitution of India permits all persons to have freedom of conscience and the right to freely profess, practise and propagate religion, subject to public order, morality and health and to the other provisions in part III of the Constitution and the State is empowered to regulate or restrict any economic, financial, political or other secular activity which may be associated with religious practice. Article 25(3). Article 26 of the Constitution permits every religious denomination or any section. Therefore the right to own and acquire movable and immovable property and to administer such property in accordance with law.
There are statutory laws to administer the properties of different religious sections such as Hindus, Muslims and Sikhs. So far, no statutory law has been made for the administration of the properties of Christian Churches. According to the traditions of the ancient Christian Community in India.
This enactment is intended to facilitate the administration of the properties of Christian churches.
An Act to provide law for the administration of properties of Christian churches and various denominations thereof and for matters connected therewith.
Be it enacted by  ...... in the year of the Republic of India as follows:
Section - 1 -Short Title. extent and commencement:-
(i) This enactment will be called 'The Church Properties and Institutions Act'
(ii) It extends to the whole of the state of Kerala.
(iii) It shall come into force on such day as would be notified by the government in the official gazette.
1. Definitions:-  In this Act, unless the context otherwise requires;
a) 'Bishop', means a person ordained as Bishop or Episcopa or Metropolitan of a Christian denomination in accordance with the code or rules or regulations of that denomination by whichever name it is called.
b) 'Christian', means any person baptized in accordance with the Christian faith and includes a person professing Christian faith and admitted to the membership of a Christian denomination.
c) 'Church', includes a parish having membership of persons belonging to Christian faith or an association to which parishes are affiliated or an assembly consisting of persons professing Christian faith or congregations of Christian (Explanation-The section known as 'jehovah's witnesses' shall be deemed to the following Christian faith).
d) 'Church Tribunal' means the Tribunal constituted by the government as per Sec. 4 of this Act.
e) 'Episcopal church', means the association of parishes, the head of which is  an ordained bishop or metropolitan and the members whereof believe in the doctrine of Trinity and infant baptism. The following denominations shall be deemed to be Episcopal Churches.
Arche Episcopal Churches is one with an elected or apointed head of the diocesan Bishops of an episcopal Church, Syro Malabar Church, Syro-Malankara Church, Jacobite Syrian, Orthodox Church, Malankara  Syrian Orthodox Church and Marthoma Churches are Arche Episcopal Churches.
1) 'Catholic Church', upholding the Pope of Vatican in Rome as its religious head. There are 3 rites in the Catholic Church with different hierarchies, Latin Church, Syro-Malabar Church and Syro-Malankara Church of which last named churches are Archy Episcopal Churches that the Major Arch Bishop as the head of these denomination.
2) 'Jacobite Syrian Orthodox Church', which upholds patriarch of Antioch now residing in Demascus as the supreme spiritual head.
3) 'Malankara Orthodox Syrian Church' whose head is Catholicose of the East and Malankara Metropolitan residing in the Catholicate Aramana, Devalokam, Kottayam.
4)'Marthoma Church' the head of which is Marthoma Metropolitan residing in Pulatheen, Thiruvalla.
5) Chaldean Syrian Church, known otherwise as Assyrian Church of the East whose head is Catholicose Patriarch, the headquarters of which is at Trichur.
6) The Malabar independent Syrian Church otherwise known as Thozhiyoor Church. Head quarters at Thozhiyoor, Kunnamkulam.
7) The Church of South India with it Synod Centre 5 Whites Road, Royalpettah, Chennai.
8) Anglican Church of India: with a metropolitan synod office: Sachivothama-puram, Kerala.
9) Belivers Church : with head quarters in Thiruvalla.
10) 'Diocese', is an association of various parishes acknowledging authority of a diocesson bishop.
11) 'Government', means the State Government or the Central Government.
12) 'Institution', means any institution established and administered by a parish or diocese or a sui juris Church.
13)  'Non-Episcopal church', means the congregations of believers in Christian faith without having any ordained bishop, whether they believe in infant baptism or not.
14) Congregational Churches. Those Churches who hold that, the Christ is the only head of the Church. The souarigning in the matters of the policy and goverment rools ultimately in the congregations (Catholic ...
15) 'Parish', a portion of a diocese under the spiritual ministry of a priest known as the pastor or parish priest who is charged with the care of the souls of the congregation officially entrusted to him.
16) Seminary. A Special educational institutions, dedicated to the spiritual moral and intellctual formations of the clergy established by a diocese or Major episcopal synod of the Episcopal Churches.
16) Priests those who are ordined for the ministry in Episcopal Churches.
17)  'Prescribed', means prescribed by the rules under this Act.
18) 'Registrar of Churches', the officer designated by the government as Registrar of Churches.
19) 'Worshippers', any person who offer worship in the church of the parish whether or not he is a member of that parish.
Section 3:- The government shall appoint or designate an officer as the Registrar of Churches. He shall maintain a register in the prescribed form in which the names of the dioceses, parishes, institutions and other particulars as may be prescribed are entered.
Section 4:-
The Parish Church :
Membership : All members of the Parish Church who are entered as members at the time of the notification of this act shall be deemed as members of the Parish Church.
a) All those who are born to the members of a Parish and are baptised shall be members of the Church.
b) All women who are given in marriage to members of other Parishes shall loose the membership of parish of origin. But they may be re-admitted to the Church by the Parish Council in case she desires so. All baptised women who are married to the male member of the Parish shall be considered as members of the Parish.
c)  All members of the Church have the right to obtain spiritual and material service from the Parish.
d) All baptised persons, who reside in the geographical area of parish of the visit the Church shall have the right to alter the spiritual services in the Church
Lose of membership
The Parish Council shall have the right to dismiss a member from the Parish for gross violations  with a 75 % majority votes in the Parish Council after giving proper church for the delinquent to explain his or her stand.
The Parish Council shall have the right to admit a member from other parishes to the Parish  with 50 % votes of Parish Council in favour.
All members of the Parish have equal right in the Church.
Adult members: All members who are above 18 years of age irrespective of gender shall be considered as adult members of the parish.
The Administration of the Parish Church
The temporal Administration of the Church of the Parish its movable and immovable wealth and institutions shall be administered by 1) the General Council and 2) Parish Council.
Parish General Council
All adult members of the parish shall be mebers of the general council. The General Council shall meet at least once in an year. The General Council is the competent body to elect the Parish Council. Any expense by the Parish above Rs.1,00,000/- shall have to be undertaken only with the prior sanction by the General Council. President of the Parish Council shall be the president of the General Council. The Treasurer of the Parish Council shall present the budget of the Parish in General Council and sanction obtained. The audit report shall be presented in the General Council every year.
Parish Council :
Their shall be a parish council for every Parish with 21 members elected by the General Council. 1/3 of the members of the Council is to be reserved for the women and 2 members of the Christian backward community in the Church, if there are more than 10 families of the backward Christians.
An election officer may be appointed by the Parish Council for the election. An Election Committe shall be formed by the Council for the division of the constituency and supervising the election.
The parish may be divided in 21 constitutions are the wards reserved for the women. The reserved constituency may be related by drawing act.
The tenure of the Council shall be 4 years. In case any member dies or resigns from the Parish Council, the council may elect another member from that constituency he represented.
The Council shall elect a president from the Council at the first meeting priseded over by the election office.
പ്രസിഡന്റ്
കൗണ്‍സില്‍ യോഗങ്ങളില്‍ അധ്യക്ഷത വഹിക്കുന്നത് പ്രസിഡന്റായിരിക്കും.
കമ്മറ്റി യോഗത്തിന് ഏഴ് ദിവസം മുമ്പും, പൊതുയോഗത്തിന് 15 ദിവസം മുമ്പും യോഗം വിളിച്ചുകൂട്ടുന്നതിനുള്ള അറിയിപ്പ് സെക്രട്ടറി നല്‌കേണ്ടതാണ്.
പള്ളിയില്‍നിന്നും നല്‌കേണ്ട സര്‍ട്ടിഫിക്കറ്റുകള്‍ പ്രസിഡന്റിന്റെയും സെക്രട്ടറിയുടെയും ഒപ്പോടുകൂടി നല്‌കേണ്ടതാണ്.
സെക്രട്ടറി
കൗണ്‍സിലിന്റെ ആദ്യയോഗത്തില്‍ ഒരു സെക്രട്ടറിയെ  തിരഞ്ഞെടുക്കേണ്ടതാണ്.
അധികാരങ്ങള്‍
പള്ളിവക എല്ലാ റിക്കാര്‍ഡുകളുടെയും സൂക്ഷിപ്പുകാരന്‍ സെക്രട്ടറി ആയിരിക്കും. ഇടവക പൊതുയോഗവും കൗണ്‍സില്‍ മീറ്റീംഗും പ്രസിഡന്റിന്റെ അനുവാദത്തോടെ വിളിച്ചുകൂട്ടാനുള്ള അധികാരം സെക്രട്ടറിക്കായിരിക്കും. യോഗ നടപടികളും മിനിട്ട്‌സും എഴുതി സൂക്ഷിക്കുകയും, അടുത്ത യോഗത്തില്‍ വായിച്ച് പാസ്സാക്കുകയും ചെയ്യാനുള്ള ഉത്തരവാദിത്വം സെക്രട്ടറിയില്‍ നിക്ഷിപ്തമായിരിക്കും.
ട്രസ്റ്റികള്‍
പള്ളിയുടെ ദൈനംദിന ഭരണച്ചുമതല നടത്തുന്നതിന് നാലു ട്രസ്റ്റിമാരെയാണ് കൗണ്‍സിലില്‍നിന്നും തെരഞ്ഞെടുക്കേണ്ടത്. അതില്‍ പ്രായക്രമമനുസരിച്ച്, നാലുകൊല്ലത്തേയ്ക്ക് ട്രസ്റ്റികളില്‍ ഓരോരുത്തര്‍ പള്ളിവക സമ്പത്തിന്റെ ഭരണം നടത്തേണ്ടതാണ്.
ട്രഷറര്‍
പള്ളിയുടെ സാമ്പത്തിക കാര്യങ്ങള്‍ക്ക് മേല്‍നോട്ടം വഹിക്കുന്നത് ട്രഷറര്‍ ആയിരിക്കും.
പള്ളിവക പണം പാരീഷ് കൗണ്‍സിലിന്റെ തീരുമാനപ്രകാരം, ഷെ ഡ്യൂള്‍ഡ് ബാങ്കിലോ കോ-ഓപ്പറേറ്റീവ് ബാങ്കിലോ നിക്ഷേപിക്കേണ്ടതാണ്.
2000 രൂപയില്‍ കൂടുതല്‍ പണം ട്രഷറര്‍ക്ക് കൈവശം വെക്കാന്‍ അധികാരമുണ്ടായിരിക്കുന്നതല്ല.
പള്ളിവക ബാങ്ക് അക്കൗണ്ട് പ്രസിഡന്റിന്റെയും ട്രഷററുടെയും പേരിലുള്ള കൂട്ടായ അക്കൗണ്ടിലായിരിക്കും.
ഓരോ കൊല്ലത്തേയും ബഡ്ജറ്റ് ട്രഷറര്‍ മാര്‍ച്ച് മാസത്തില്‍ കൗണ്‍സിലില്‍ അവതരിപ്പിക്കുകയും, കൗണ്‍സിലിന്റെ അനുവാദത്തോടുകൂടി മാത്രം പണം ചെലവു ചെയ്യുകയും ചെയ്യേണ്ടതാണ്.
ഓരോ കൊല്ലവും ഏപ്രില്‍ മാസത്തിനു ശേഷം കണക്ക് ഓഡിറ്റ് ചെയ്ത് കൗണ്‍സിലില്‍ അവതരിപ്പിക്കേണ്ടതാണ്.
5000 രൂപയില്‍ കൂടുതല്‍ മൂല്യമുള്ള എല്ലാ കരണങ്ങളും കൗണ്‍സി ലിന്റെ തീരുമാനമനുസരിച്ച് പ്രസിഡന്റും ട്രഷററും കൂട്ടായി നടത്തേണ്ടതാണ്.
ആവശ്യമെന്നു തോന്നിയാല്‍ വിവിധ ആവശ്യങ്ങള്‍ക്കുവേണ്ടി കൗണ്‍സിലിന് സബ്കമ്മറ്റികളെ നിയമിക്കാവുന്നതാണ്. സബ്കമ്മറ്റികളുടെ പ്രവര്‍ത്തനചട്ടങ്ങള്‍ രൂപീകരിക്കാനുള്ള അധികാരം കൗണ്‍സിലില്‍ നിക്ഷിപ്തമായിരിക്കും.
കൗണ്‍സില്‍ തീരുമാനിക്കുന്നപക്ഷം പ്രസിഡന്റിനും ട്രഷറര്‍ക്കും കൗണ്‍സില്‍ മെമ്പര്‍മാര്‍ക്കും പള്ളിയുടെ സാമ്പത്തികനിലയനുസരിച്ച് സിറ്റിംഗ് ഫീസ് നല്‍കാവുന്നതാണ്.
പള്ളിയുടെ ആവശ്യത്തിനുവേണ്ടിയുള്ള യാത്രാചെലവുകള്‍ പള്ളിയുടെ പൊതുഫണ്ടില്‍ നിന്നും മെമ്പര്‍മാര്‍ക്ക് എടുക്കാവുന്നതാണ്.
ആവശ്യമെന്ന് കൗണ്‍സില്‍ തീരുമാനിക്കുകയാണെങ്കില്‍ പള്ളിയുടെ നിത്യനിദാന ചെലവുകളിലേക്ക്, അംഗങ്ങളുടെ ഇടയില്‍നിന്നും പണം പിരിക്കാന്‍ അധികാരം ഉണ്ടായിരിക്കും.
പള്ളിയില്‍ തിരുക്കര്‍മ്മങ്ങള്‍ നടത്തുന്നതിനുള്ള വരുമാനം രസീതു നല്‍കി സ്വീകരിക്കാവുന്നതാണ്.
പള്ളിയുടെയും അനുബന്ധകപ്പേളകളിലെയും നേര്‍ച്ചപ്പെട്ടികള്‍ ഓരോ ആഴ്ചയും പ്രസിഡന്റിന്റെയോ ഒരു കൗണ്‍സില്‍ അംഗത്തിന്റെയോ സാന്നിദ്ധ്യത്തില്‍ തുറന്ന് പള്ളിക്കണക്കില്‍ ചേര്‍ക്കേണ്ടതാണ്.
പള്ളിക്കാര്യങ്ങളുടെ നടത്തിപ്പിനാവശ്യമായ ജോലിക്കാരെ കൗണ്‍സിലിന് നിയമിക്കാവുന്നതാണ്. അവരുടെ സേവനവേതന വ്യവസ്ഥകള്‍ ക്രോഡീകരിക്കുന്നതിന് കൗണ്‍സിലിന് അധികാരമുണ്ടായിരിക്കും.
വരവു ചെലവു കണക്കുകള്‍ കൃത്യമായി എഴുതി സൂക്ഷിക്കേണ്ട ചുമതല ട്രഷറര്‍ക്ക് ആയിരിക്കും. എന്നാല്‍ അവരുടെ സേവനങ്ങള്‍ക്ക് പാരിതോഷികങ്ങള്‍ വാങ്ങാന്‍ അനുവാദമുണ്ടായിരിക്കുന്നതല്ല. പള്ളിയില്‍ നടക്കുന്ന ആദ്ധ്യാത്മികശുശ്രൂഷകള്‍ക്ക് പള്ളിയിലേക്കു നല്‍കേണ്ട പസാരം എത്രയെന്നു തീരുമാനിക്കാന്‍ കൗണ്‍സിലിന് അധികാരമുണ്ടായിരിക്കുന്നതാണ്.
പള്ളിയുടെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള വിദ്യാലയങ്ങള്‍ - ആശുപത്രി, ഇതര സ്ഥാപനങ്ങള്‍ എന്നിവയുടെ ഭരണ മേല്‍നോട്ടത്തിന് സബ്കമ്മറ്റികളെ നിയമിക്കാന്‍ കമ്മറ്റിക്ക് അധികാരമുണ്ടായിരിക്കും. ഈ കമ്മറ്റിയില്‍ കൗണ്‍സില്‍ പ്രസിഡന്റും, ട്രഷററും അതത് വര്‍ഷത്തെ ട്രസ്റ്റിയും അംഗങ്ങളായിരിക്കും. പള്ളിയിലെ പെരുന്നാള്‍, മറ്റ് സാമൂഹ്യ ആദ്ധ്യാത്മിക കര്‍മ്മങ്ങളുടെ നടത്തിപ്പ് പള്ളികമ്മറ്റിയില്‍ നിക്ഷിപ്തമായിരിക്കും.
എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ സഭകളിലെ പള്ളികളിലെ ആദ്ധ്യാത്മികശുശ്രൂഷയ്ക്കായി വികാരിമാരെ നിയമിക്കാവുന്നതാണ്.
പള്ളിവികാരി
പള്ളിയുടെ ആദ്ധ്യാത്മികശുശ്രൂഷക്കായി വികാരിമാരെയും അസിസ്റ്റന്റ് വികാരിമാരെയും നിയമിക്കുന്നതിനുള്ള അധികാരം മെത്രാനില്‍ നിക്ഷിപ്തമായിരിക്കും. എന്നാല്‍ പാരിഷ് കൗണ്‍സില്‍ ഭൂരിപക്ഷപ്രകാരം തീരുമാനിക്കുന്നപക്ഷം, ആദ്ധ്യാത്മികശുശ്രൂഷകരെ പിന്‍വലിക്കാന്‍ മെത്രാന് കടമയുണ്ട്.
ആദ്ധ്യാത്മികശുശ്രൂഷകരുടെ സേവനത്തിനുള്ള വേതനം, രൂപതാ കൗണ്‍സിലിന്റെ തീരുമാനപ്രകാരം പള്ളിക്കണക്കില്‍ നിന്നും നല്‍കേണ്ടതാണ്. വേതനം നിര്‍ണ്ണയിക്കാനുള്ള അധികാരം, രൂപതാ കൗണ്‍സിലിനായിരിക്കും. പള്ളിയിലെ ആദ്ധ്യാത്മികശുശ്രൂഷക്ക് ധര്‍മ്മമായി കിട്ടുന്ന പണം, പള്ളിക്കണക്കില്‍ വരവു വെക്കേണ്ടതാണ്. ആദ്ധ്യാത്മികശുശ്രൂഷകര്‍ക്ക് പള്ളിയില്‍ താമസിക്കുന്നതിനുവേണ്ട സൗകര്യങ്ങള്‍ പാരീഷ് കൗണ്‍സില്‍ ചെയ്തുകൊടുക്കേണ്ടതാണ്.
ആദ്ധ്യാത്മികശുശ്രൂഷകരുടെ വേതനസേവനവ്യവസ്ഥകളെക്കുറിച്ച് രൂപതാ കൗണ്‍സില്‍ തീരുമാനിക്കേണ്ടതാണ്.
മെത്രാന്‍
ആദ്ധ്യാത്മികശുശ്രൂഷകരായ രൂപതാ മെത്രാന്മാരെ ഇന്ന് നിലവിലിരിക്കുന്ന നിയമമനുസരിച്ച് തെരഞ്ഞെടുക്കേണ്ടതാണ്. എന്നാല്‍ എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ സിനഡിന്റെ തീരുമാനം അനുസരിച്ച് തെരഞ്ഞെടുപ്പ് നിയമനവും മാറ്റാവുന്നതാണ്. മെത്രാന്മാരുടെ സേവനങ്ങള്‍ക്ക് ഓരോ രൂപതാ കൗണ്‍സിലും അലവന്‍സ് നിശ്ചയിക്കേണ്ടതും കൃത്യമായി നല്‍കേണ്ടതുമാണ്. മെത്രാന്‍ഭവനങ്ങള്‍ മെത്രാന്മാര്‍ അതത് എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ സഭയിലെ അച്ചടക്കം അനുസരിച്ച് പ്രവര്‍ത്തിക്കേണ്ടതും അവരുടെ ആദ്ധ്യാത്മികകാര്യങ്ങള്‍ക്കുള്ള അവരുടെ യാത്രാചെലവുകള്‍ രൂപതാകൗണ്‍ സില്‍ വഹിക്കേണ്ടതുമാണ്. രൂപതയുടെ ആദ്ധ്യാത്മികഭരണത്തിനാവശ്യമായ വൈദികരെ മെത്രാന് സ്വതന്ത്രമായി നിയമിക്കാവുന്നതാണ്. മെത്രാനുമായി കൂടിയാലോചിച്ച് മെത്രാന്റെ സഹായികള്‍ക്കുള്ള സേവന വേതനവ്യവസ്ഥ രൂപതാ കൗണ്‍സില്‍ തീരുമാനിക്കേണ്ടതാണ്. മേജര്‍ ആര്‍ച്ച് ബിഷപ്പിന്റെ ചിലവുകള്‍ക്കാവശ്യമായ തുക ആര്‍ക്കി എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ അസംബ്ലി അവരുടെ ആവശ്യമനുസരിച്ച് നല്‍കേണ്ടതും അത് ബഡ്ജറ്റില്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്തേണ്ടതുമാണ്. അദ്ദേഹത്തിന് ആവശ്യമായ സഹപ്രവര്‍ത്തകരെ നിയമിക്കാനുള്ള അധികാരം പൂര്‍ണമായി മേജര്‍ ആര്‍ച്ച് ബിഷപ്പില്‍ നിക്ഷിപ്തമായിരിക്കും.
ആദ്ധ്യാത്മികഭരണത്തിന് ആവശ്യമായ തുക എത്രയെന്ന് തീരുമാനിച്ച് അക്കാര്യം ബഡ്ജറ്റില്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്തുന്നതിനായി ഫെബ്രുവരി മാസത്തില്‍തന്നെ രൂപതാകൗണ്‍സിലിനെ മെത്രാന്‍ അറിയിക്കേണ്ടതാണ്.
രൂപതാ പൊതുയോഗം
രൂപതയുടെ അംഗ ഇടവകകളില്‍നിന്നും 1000 അംഗങ്ങള്‍ക്ക് ഒരാള്‍ എന്ന തോതില്‍ പള്ളി കൗണ്‍സിലില്‍നിന്നും തെരഞ്ഞെടുക്കപ്പെടുന്നവര്‍ ചേര്‍ന്നതായിരിക്കും രൂപതാ കമ്മറ്റി. എന്നാല്‍ ഓരോ പള്ളിയില്‍നിന്നും കുറഞ്ഞത് രണ്ടുപേരെങ്കിലും രൂപതാകമ്മറ്റിയിലേക്ക് തെരഞ്ഞെടുക്കപ്പെടേണ്ടതാണ്.
രൂപതാ കമ്മറ്റിയില്‍ 1/3 ഭാഗം സ്ത്രീകള്‍ക്കായി മാറ്റിവെച്ചിരിക്കണം. രണ്ടുപേരാണ് ഒരു പള്ളിയില്‍നിന്നും പ്രതിനിധികളാകുന്നതെങ്കില്‍ അവരിലൊരാള്‍ സ്ത്രീയായിരിക്കണം.
അവശക്രൈസ്തവ വിഭാഗത്തില്‍നിന്നും ആ വിഭാഗത്തിന്റെ എണ്ണമനുസരിച്ചുള്ള പ്രതിനിധികളെ തെരഞ്ഞെടുക്കാന്‍ അവശവിഭാഗത്തില്‍പ്പെട്ടവര്‍ക്ക് അവകാശമുണ്ടായിരിക്കുന്നതാണ്.
രൂപതാ കമ്മറ്റിയിലെ തെരഞ്ഞെടുപ്പു നടത്തുന്നതിന് 3 പേരുള്‍പ്പെടുന്ന ഒരു തെരഞ്ഞെടുപ്പുകമ്മറ്റിയെ നിയോഗിക്കണം.
രൂപതാകമ്മറ്റിയുടെ ആദ്യയോഗത്തില്‍  തിരഞ്ഞെടുപ്പ് കമ്മറ്റിയിലെ ഏറ്റവും പ്രായംകൂടിയ ആള്‍ അധ്യക്ഷത വഹിക്കേണ്ടതാണ്. 21 അംഗങ്ങള്‍ അടങ്ങുന്ന രൂപതാ കമ്മറ്റിയെ പൊതുയോഗം തിരഞ്ഞെടുക്കണം.
വര്‍ഷത്തില്‍ ഒരു പ്രാവശ്യമെങ്കിലും രൂപതാ പൊതുയോഗം കൂടേണ്ടതാണ്.
രൂപതാ പൊതുയോഗത്തില്‍, രൂപതയുടെ ബഡ്ജറ്റും ഓഡിറ്റ് റിപ്പോര്‍ട്ടും സമര്‍പ്പിക്കേണ്ടതാണ്.
രൂപതാ കൗണ്‍സില്‍
രൂപതാ പൊതുയോഗത്തില്‍നിന്നും 21 പേരെ രൂപതാ കമ്മറ്റിയിലേക്ക് തിരഞ്ഞെടുക്കേണ്ടതാണ്. രൂപതാ കമ്മറ്റി യോഗം ചേര്‍ന്ന് പ്രസിഡന്റിനെയും ട്രഷററെയും നാല് ട്രസ്റ്റികളെയും തിരഞ്ഞെടുക്കണം. രൂപതയുടെ വകയായ എല്ലാ വസ്തുവകകളും വിദ്യാഭ്യാസ ആതുര ശുശ്രൂഷാസ്ഥാപനങ്ങളും മറ്റു സ്ഥാപനങ്ങളും നടത്തുന്നതിന് സബ്കമ്മറ്റികളെ നിയോഗിക്കാവുന്നതാണ്. 2 മാസം കൂടുമ്പോള്‍ എങ്കിലും പ്രസിഡന്റിന്റെ അധ്യക്ഷതയില്‍ രൂപതാ കമ്മറ്റി വിളിച്ചുചേര്‍ക്കേണ്ടതാണ്.
രൂപതയുടെ ബഡ്ജറ്റും ഓഡിറ്റ് റിപ്പോര്‍ട്ടും തയ്യാറാക്കി  രൂപതാകമ്മറ്റിയില്‍ അവതരിപ്പിച്ച് പാസ്സാക്കിയതിനുശേഷം അവ രൂപതാ പൊതുയോഗത്തില്‍ സമര്‍പ്പിക്കേണ്ടതാണ്.
അധികാരങ്ങള്‍
പ്രസിഡന്റ്: പ്രസിഡന്റായിരിക്കും രൂപതാ പൊതുയോഗത്തിലും രൂപതാ കമ്മറ്റിയിലും അധ്യക്ഷം വഹിക്കുക. രൂപതാ പൊതുയോഗവും രൂപതാ കമ്മറ്റിയും വിളിച്ചുകൂട്ടുന്നതിനുള്ള അധികാരം പ്രസിഡന്റില്‍ നിക്ഷിപ്തമായിരിക്കും. രൂപതാ കമ്മറ്റി വിളിച്ചുകൂട്ടുന്നതിന് 7 ദിവസവും, രൂപതാ പൊതുയോഗം വിളിച്ചുകൂട്ടുന്നതിന് 15 ദിവസവും മുമ്പ് യോഗനോട്ടീസ് അയയ്‌ക്കേണ്ടതാണ്.
ആധ്യാത്മിക ഉപദേഷ്ടാവ് എന്ന നിലയില്‍ രൂപതാ പൊതുയോഗത്തിലും രൂപതാ കമ്മറ്റിയിലും പങ്കെടുക്കുന്നതിനും അഭിപ്രായം പറയുന്നതിനും രൂപതാ മെത്രാന് അവകാശമുണ്ടായിരിക്കും.
പ്രസിഡന്റും ട്രഷററും ആയിരിക്കും രൂപതയെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്ന നൈയാമിക വ്യക്തികള്‍.
ആര്‍ക്കി എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ അസംബ്ലി
ആര്‍ക്കി എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ സഭകളിലെ ഓരോ രൂപതയില്‍നിന്നും രൂപതാ പൊതുയോഗം തിരഞ്ഞെടുക്കുന്ന പത്തുപേര്‍ ആര്‍ക്കി എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ അസംബ്ലിയിലെ അംഗങ്ങള്‍ ആയിരിക്കും. ആര്‍ക്കി എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ പൊതുയോഗം പ്രസിഡന്റിനെയും ട്രഷററെയും 4 ട്രസ്റ്റിമാരെയും തിരഞ്ഞെടുക്കേണ്ടതാണ്.  സമിതിയുടെ കാലാവധി 4 കൊല്ലമായിരിക്കും.
ആര്‍ക്കി എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ അസംബ്ലി 11 പേരുള്ള ഒരു മാനേജിംഗ് കമ്മറ്റിയെ തിരഞ്ഞെടുക്കേണ്ടതാണ്. ആര്‍ക്കി എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ കേന്ദ്രത്തിന്റെ ബഡ്ജറ്റും ഓഡിറ്റ് റിപ്പോര്‍ട്ടും മാനേജിംഗ് കമ്മറ്റി പാസ്സാക്കി എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ അസംബ്ലിയില്‍ സമര്‍പ്പിച്ച് അനുവാദം വാങ്ങേണ്ടതാണ്.
ആര്‍ക്കി എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ അസംബ്ലിയുടെ അധ്യക്ഷന്‍ പൊതുയോഗം തിരഞ്ഞെടുക്കുന്ന പ്രസിഡന്റായിരിക്കും. ആര്‍ക്കി എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ സ്ഥാനത്തെ നൈയാമികമായി പ്രതിനിധാനം ചെയ്യേണ്ടത് പ്രസിഡന്റായിരിക്കും.
സഭയുടെ ആധ്യാത്മിക കാര്യങ്ങള്‍ പൂര്‍ണ്ണമായി മെത്രാനിലും മെത്രാന്‍ നിയോഗിക്കുന്ന വികാരിമാരിലും മാത്രം നിക്ഷിപ്തമായിരിക്കും.
സെമിനാരികള്‍
രൂപതാവകയായ സെമിനാരികളുടെ ഭരണവും അധ്യാപകരുടെ നിയമനവും പുരോഹിതാര്‍ത്ഥികളുടെ പ്രവേശനവും പൂര്‍ണ്ണമായും മെത്രാന്റെ അവകാശത്തിന്‍കീഴില്‍ ആയിരിക്കും. എന്നാല്‍ പുരോഹിതാര്‍ത്ഥിയുടെ അപേക്ഷയെ, പാരീഷ് കൗണ്‍സിലില്‍ അവതരിപ്പിക്കേണ്ടതും അപേക്ഷകനെക്കുറിച്ചുള്ള അഭിപ്രായം മെത്രാനെ രഹസ്യമായി അറിയിക്കേണ്ടതുമാണ്.
ഓരോ വര്‍ഷവും ആധ്യാത്മികകാര്യങ്ങള്‍ക്കുവേണ്ടി ചിലവാക്കേണ്ടിവരുന്ന തുകയുടെ ബഡ്ജറ്റ് രൂപതാ മെത്രാന്‍ രൂപതാ കൗണ്‍സിലിനെ അറിയിക്കേണ്ടതും, ഈ തുക പൊതു ബഡ്ജറ്റില്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്തി പൊതുയോഗത്തില്‍ സമര്‍പ്പിക്കേണ്ടതുമാണ്.
ആധ്യാത്മിക ശുശ്രൂഷയ്ക്കായി അതത് രൂപതാ മെത്രാന് പൊതുയോഗം ഒരു അലവന്‍സ് അനുവദിക്കേണ്ടതാണ്. ആധ്യാത്മികശുശ്രൂഷകള്‍ക്ക് മെത്രാനു നല്കുന്ന സംഭാവനകള്‍ രൂപതാ കണക്കില്‍ വരവ് വയ്‌ക്കേണ്ടതാണ്.
ചര്‍ച്ച് രജിസ്ട്രാര്‍
ഒരു ചര്‍ച്ച് രജിസ്ട്രാറെ ഗവണ്മെന്റില്‍നിന്നും നിയമിക്കേണ്ടതാണ്. ചര്‍ച്ച് രജിസ്ട്രാര്‍ക്ക് പള്ളികളുടെ ആഭ്യന്തരകാര്യങ്ങളിലും പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളിലും ഇടപെടാന്‍ അവകാശമുണ്ടായിരിക്കുന്നതാണ്. എല്ലാ പള്ളികളും അവരുടെ സ്ഥാവരജംഗമവസ്തുക്കളുടെയും രൂപതയുടെ സ്ഥാവരജംഗമവസ്തുക്കളുടെയും ലിസ്റ്റ് സഹിതം നിര്‍ദ്ദേശിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്ന അപേക്ഷാഫോറത്തില്‍ ഈ നിയമം നിലവില്‍വന്നതിന് ശേഷം ആറു മാസത്തിനകം ചര്‍ച്ച് രജിസ്ട്രാര്‍ പക്കല്‍ രജിസ്റ്റര്‍ ചെയ്യേണ്ടതാണ്. ഏതെങ്കിലും പള്ളി ഇങ്ങനെ രജിസ്റ്റര്‍ ചെയ്യാതിരിക്കുന്നപക്ഷം ആ പള്ളിയിലെ 10 അംഗങ്ങള്‍ക്ക് ചര്‍ച്ച് രജിസ്റ്റര്‍ ചെയ്യുന്നതിനുവേണ്ടി രജിസ്ട്രാറോട് അപേക്ഷിക്കാവുന്നതാണ്. ചട്ടങ്ങള്‍ അനുസരിച്ച് രജിസ്ട്രാര്‍ അതിന്റെമേല്‍ നടപടി എടുക്കാവുന്നതുമാണ്. ക്രൈസ്തവആരാധനാലയമായി രജിസ്റ്റര്‍ ചെയ്യാത്ത സഭാകൂട്ടായ്മകള്‍ക്കും പള്ളികള്‍ക്കും മതസ്ഥാപനം എന്ന നിലയില്‍ ലഭ്യമാകേണ്ട സംരക്ഷണങ്ങള്‍ ഉണ്ടായിരിക്കുന്നതല്ല.
രജിസ്റ്റര്‍ ചെയ്യാനുള്ള അപേക്ഷയില്‍ എപ്പിസ്‌കോപ്പല്‍ സഭകളുടെ വിശ്വാസങ്ങളെയും ആദ്ധ്യാത്മികസ്ഥാനികളെ സംബന്ധിച്ചും വിശദമാക്കേണ്ടതാണ്. സഭാകൂട്ടായ്മകള്‍ക്ക് മറ്റു സഭാകൂട്ടായ്മകളുടെ അപേക്ഷയും സഭയുടെ വിശ്വാസങ്ങളെക്കുറിച്ചും ഘടനാരീതിയെക്കുറിച്ചും അറിയിക്കേണ്ടതാണ്.
ചര്‍ച്ച് ട്രൈബ്യൂണല്‍
ഈ നിയമം സംബന്ധിച്ച് ഏതെങ്കിലും തര്‍ക്കമുണ്ടായാല്‍ ആ തര്‍ക്കം കേട്ട് വിധി പറയുന്നതിന് 5 അംഗങ്ങളുള്ള ഒരു ചര്‍ച്ച് ട്രൈബ്യൂണലിനെ കേരളാ ഗവര്‍ണര്‍ നിയമിക്കേണ്ടതാണ്. ഹൈക്കോടതി ജഡ്ജിയുടെ പദവിയിലുള്ള ആളായിരിക്കണം ട്രൈബ്യൂണലിന്റെ ചെയര്‍മാന്‍. ഹൈക്കോടതി ജഡ്ജിമാരുടെയോ ജില്ലാ ജഡ്ജിമാരുടെയോ പദവിയിലുള്ള വ്യക്തികളായിരിക്കും ട്രൈബ്യൂണല്‍ അംഗങ്ങള്‍. ഈ നിയമപ്രകാരമുള്ള വസ്തുതകളെ സംബന്ധിച്ച് തര്‍ക്കങ്ങളുണ്ടായാല്‍ അത് തീരുമാനിക്കേണ്ടത് ഈ ട്രൈബ്യൂണലായിരിക്കും. ചര്‍ച്ച് ട്രൈബ്യൂണലിന്റെ അധികാരത്തെക്കുറിച്ചും കടമകളെക്കുറിച്ചും ഈ നിയമത്തിന്‍കീഴിലുള്ള പ്രത്യേകം ചട്ടങ്ങള്‍ക്ക് രൂപംകൊടുക്കാന്‍ ഗവണ്മെന്റിന് അധികാരമുണ്ടായിരിക്കും. എന്നാല്‍ ചര്‍ച്ച് ട്രൈബ്യൂണല്‍ അംഗങ്ങളെ തല്‍സ്ഥാനത്തുനിന്ന് മാറ്റുന്നതിന് ഗവര്‍ണര്‍ക്ക് മാത്രമായിരിക്കും അവകാശം. ചര്‍ച്ച് ട്രൈബ്യൂണല്‍ അംഗങ്ങളുടെ പ്രായപരിധി 70 വയസ്സായിരിക്കും.
റൂള്‍സ്
പാരീഷ് കൗണ്‍സിലിന്റെയും രൂപതാ കൗണ്‍സിലിന്റെയും എപ്പാര്‍ക്കിക്കല്‍ അസ്സംബ്ലിക്ക് പ്രത്യേക റൂളുകള്‍ നിര്‍മ്മിക്കുന്നതിനുള്ള അവകാശം ഉണ്ടായിരിക്കും.

No comments:

Post a Comment